Thursday, 16 February 2023 19:07

วิธีใช้ Google Keyword Planer มองหาเทรนธุรกิจปังๆ รับรองผลลัพธ์ 100%

57

ปัจจุบัน เชื่อว่ามีน้อยคนมากที่จะไม่รู้จักกับ คำว่า Google ระบบค้นหาข้อมูลที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพสูงทีสุดบนโลกออนไลน์ ซึ่งจากสถิติแล้วพบว่าในหนึ่งวันมีคนทั่วโลกใช้ Google ค้นหาสิ่งต่างๆจากโลกออนไลน์สูงถึงวันละ 5000 ล้าน ครั้ง/ต่อวัน .....นับว่าเป็นสถิติที่สูงมาก    ทำให้Google เก็บสถิติการค้นและพัฒนาขึ้นมาเป็นระบบตัวช่วยเพื่อเช็คค่าสถิติของความนิยมKeywordในแต่ละคำว่ามีการค้นหาเท่าไร...ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ นักธุรกิจ และรวมไปถึงนักการตลาดอย่างผมด้วย

 

วิธีใช้Google Keyword Planer เพื่อใช้ประยุกต์ในการทำธุรกิจ 

1

2

34

5

 

ประโยชน์ของการใช้ Google Keyword Planner 

1.ทำให้รู้ความต้องการของสินค้านั้นๆ ว่ามีมากหรือน้อยเพียงใด มีการค้นหากี่ครั้งต่อเดือน 

 

2.ช่วยลดโอกาสขาดทุนในการทำธุรกิจ...ยกตัวอย่าง หากคุณกำลังจะลงทุนขายสินค้า รองเท้าแตะ...แต่พอได้เช็คสถิติการค้นหาแล้ว กลับพบว่าคำว่า รองเท้าแตะนั้นมีการค้นหาที่น้อยกว่าที่คิดเป็นอย่างมาก...นั่นเท่ากับว่ามันก็อาจจะไม่คุ้มที่จะเสี่ยงขายสินค้าชิ้นนี้ เพราะความต้องการของตลาดน้อยมากนั่นเอง


3.ช่วยให้เราปรับตัวทันต่อเทรนเศรษฐกิจโลกได้เร็วขึ้น ....ยกตัวอย่างเช่น หากเราสนใจธุรกิจ ให้ลองใช้Keyword Planner ค้นหา แล้วพบว่ามีสถิติค้นหาของธุรกิจนั้นสูง นั่นหมายความว่าคุณก็สามารถที่จะมีโอกาสทำธุรกิจนั้นได้ก่อนใคร หรือทำเป็นคนแรกๆ สร้างความได้เปรียบให้ธุรกิจคุณได้อีกครับ

 

Read 221 times